"Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết - Thành công, thành công, đại thành công"     "Đoàn kết, dân chủ; năng động, sáng tạo; tận tụy, trách nhiệm; chất lượng, hiệu quả"; "đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội của MTTQ các cấp"
     

Đại hội Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố Sầm Sơn lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027.

Đăng lúc: 08:06:07 12/01/2023 (GMT+7)

Sáng 9/1/2023, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố Sầm Sơn long trọng tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027. Dự Đại hội có các đồng chí: Trịnh Ngọc Dũng, chủ tịch Hội bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Tỉnh Thanh Hóa; Bùi Quốc Đạt, Ủy viên Ban Thường Vụ Thành Ủy, Phó chủ tịch UBND thành phố; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành cùng 108 đại biểu đại diện cho Hội người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn thành phố.

 

1.jpg

Các cháu thiếu nhi chúc mừng đại hội

              Nhiệm kỳ 2017-2022, hoạt động của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Công tác hội và hội viên phát triển ổn định, vững chắc; hội đã trở thành một lực lượng nòng cốt trong các hoạt động bảo vệ, giúp đỡ người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn thành phố. Hệ thống tổ chức hội từ thành phố đến cơ sở từng bước đi vào hoạt động nền nếp, hoạt hiệu quả, đã khơi dậy trong các tầng lớp nhân dân lòng nhân ái, sự sẻ chia, giúp đỡ đối với người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Hội đã khám sàng lọc và phẫu thuật phục hồi chức năng cho 227 lượt người khuyết tật với tổng số tiền gần 260 triệu đồng; khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 862 lượt người với số tiền 78 triệu đồng; trao tặng 180 xe lăn, xe lắc, và 24 xe đạp cho trẻ mồ côi. Phối hợp với các đơn vị xã, phường và các cơ quan doanh nghiệp, vận động được 1 tỷ 400 triệu đồng hỗ trợ, giúp đỡ nhiều học sinh khuyết tật, trẻ em mồ côi; xây dựng mới một nhà tình thương cho người khuyết tật với tổng trị giá 50 triệu đồng; trao 195 xuất học bổng cho học sinh khuyết tật và mồ côi vươn lên học khá giỏi với tổng trị giá 108 triệu đồng.

              Nhiệm kỳ 2022-2027 hội đặt ra mục tiêu 100% người khuyết tật, trẻ em mồ côi được chăm sóc giúp đỡ, không còn sống trong nhà tạm bợ; 15-20% người khuyết tật được học nghề và có việc làm; phấn đấu xây dựng quỹ hội đạt từ 500-600 triệu đồng đối với cấp thành phố; từ 200-300 triệu đồng đối với hội cấp xã phường.

              Phát biểu tại đại hội, đồng chí Trịnh Ngọc Dũng, chủ tịch Hội bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Tỉnh Thanh Hóa và đồng chí Bùi Quốc Đạt, Ủy viên Ban Thường Vụ Thành Ủy, Phó chủ tịch UBND thành phố ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Các đồng chí cũng đề nghị, trong nhiệm kỳ tới Hội cần đẩy mạnh hơn nữa công tác vận động toàn dân tích cực tham gia chăm sóc giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi. Tiếp tục k‎êu gọi các tổ chức, các nhà hảo tâm chia sẻ, đóng góp xây dựng quỹ để có nguồn lực chăm sóc người khuyết tật và trẻ mồ côi tốt hơn nữa. Đặc biệt quan tâm đẩy mạnh việc dạy nghề, tạo việc làm cho người khuyết tật và trẻ mồ côi, góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

2.jpg

Ban chấp hành Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố Sầm Sơn lần thứ III ra mắt nhận nhiệm vụ.

          Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành khóa III, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 24 đồng chí. Đồng chí Đỗ Hữu Sơn được bầu làm Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố Sầm Sơn lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027.

3.jpg

Đồng chí Trịnh Ngọc Dũng, chủ tịch Hội bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Tỉnh Thanh Hóa đã trao Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hỗ trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi Tỉnh Thanh Hoá, giai đoạn 2017 – 2022.

          Tại đại hội, thừa uỷ quyền của Trung ương Hội, đồng chí Trịnh Ngọc Dũng, chủ tịch Hội bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Tỉnh Thanh Hóa đã trao Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hỗ trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi Tỉnh Thanh Hoá, giai đoạn 2017 - 2022.

4.jpg
5.jpg

     Trao giấy khen của Ủy Ban MTTQ thành phố và Hội  Bảo trợ người  khuyết tật và trẻ mồ côi cho 3  tập thể đạt thành tích giuơvà Hội bảo trợ người khuyết tật thành phố cho 3 tập thể và 4 cá nhân có thành tích giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi 2017 - 2022.                                                    

Nam Trang

 

Số lượt truy cập
1 người đang online