"Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết - Thành công, thành công, đại thành công"     "Đoàn kết, dân chủ; năng động, sáng tạo; tận tụy, trách nhiệm; chất lượng, hiệu quả"; "đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội của MTTQ các cấp"
     

Hội LHPN thành phố Sầm Sơn : Tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2020

Đăng lúc: 13:43:21 10/12/2020 (GMT+7)

Sáng ngày 9.12, Hội LHPN thành phố, Quỹ TYM tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công tác hội các phong trào phụ nữ, hoạt động quỹ TYM năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Trung Sơn - Phó bí thư thường trực Thành ủy; Vũ Thị Suất - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ thành phố; các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch hội LHPN xã, phường và các tập thể, cá nhận tiêu biểu năm 2020.

 

1.jpg

Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ - Quỹ TYM 2020

          Năm 2020, đại dịch Covid- 19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, việc làm của hội viên phụ nữ và hoạt động công tác hội. Song, được sự quan tâm chỉ đạo của Cấp ủy Đảng, Hội cấp trên, sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, Hội LHPN thành phố đã triển khai thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2020 là "An toàn cho phụ nữ và trẻ em", ra mắt 2 mô hình " Làng quê an toàn và nhóm cha mẹ chăm sóc trẻ thơ" tại khu phố Thượng Du, Quảng Vinh và thôn Huệ Nghiêm, xã Quảng Đại. Triển khai thực hiện mô hình "Vườn sạch nhà mẫu" và " Vườn đẹp, đô thị văn minh" với 210 hộ gia đình tham gia. Tiếp tục thực hiện đề án xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh, từ 2018 đến nay, hỗ trợ xây dựng được 957 nhà tiêu hợp vệ sinh cho người dân. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ chính trị của thành phố: tuyên truyền giải phóng mặt bằng Dự án Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội, phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT; khởi sự doanh nghiệp... Hỗ trợ xây dựng 5 nhà mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo. Ủy thác với Ngân hàng chính sách xã hội, ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Tổ chức Tài chính vi mô, Quỹ TYM cho hàng nghìn hội viên vay vốn với tổng dư nợ trên 300 tỷ đồng, giúp hội viên đầu tư sản xuất, kinh doanh.

         Trong các đợt cao điểm phòng chống dịch Covid 19, Hội LHPN thành phố đã cấp phát 3850 khẩu trang, 1500 bánh xà phòng, 150 lọ nước rửa tay và hơn 15.000 tờ rơi tuyên truyền. Hội LHPN các xã, phường trao tặng 1.500 xuất quà cho hội viên phụ nữ và cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để "không ai bị bỏ lại phía sau trong mùa dịch”.

        Về hoạt động quỹ TYM, tính đến hết tháng 11, Quỹ TYM đã hoạt động trên 10/11 xã, phường với 90 cụm, 3981 thành viên tham gia. Tổng số vốn phát ra  năm 2020 là 85,4 tỷ đồng. Hoạt động tiết kiệm thu hút nhiều thành viên tham gia với tông số dư tiết kiệm trên 20 tỷ đồng. Quỹ TYM đã hỗ trợ xây dựng 1 nhà Mái ấm tình thương, trao học bổng hỗ trợ cho 4 học sinh nghèo, học bổng khuyến khích cho 8 học sinh nghèo có thành tích học tập xuất sắc; ủng hộ  quỹ phòng, chống Covid các đồng bào miền trung bị lũ lụt trên 6 triệu đồng...

2.jpg

Khen thưởng các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2020

       Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, nêu rõ những khó khăn hạn chế trong công tác hội và phong trào phụ nữ đồng thời đề nghị Hội LHPN thành phố tham mưu, đề xuất với Cấp ủy, chính quyền thành phố quan tâm giải quyết việc làm cho hội viên phụ nữ; quan tâm đến phong trào phụ nữ đồng bào công giáo; tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ, truyền thông sức khỏe giới tính, an toàn giao thông cho học sinh; hỗ trợ kinh phí để triển khai các mô hình của phụ nữ…

        Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Trung Sơn – Phó Bi thư thường trực Thành ủy nhấn mạnh: Bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội, Hội LHPN thành phố cần bám sát các nhiệm vụ chính trị của thành phố và hội cấp trên, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là chủ trương, chính sách về giải phóng mặt bằng; khẳng định được vai trò, vị thế của phụ nữ, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị chung của địa phương. Thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội, kịp thời kiến nghị tới các cấp có thẩm quyền giải quyết các quyền lợi chính đáng của hội viên phụ nữ và các tầng lớp nhân dân. Đổi mới phương thực hoạt động, hướng về cơ sở, đa dạng các hình thức tập hợp hội viên. Chỉ đạo tổ chức thành công đại hội đại biểu hội LHPN các cấp và tham gia bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp…

3.jpg

Khen thưởng các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2020

        Tại hội nghị, Ban Thường vụ hội LHPN thành phố đã tặng giấy khen cho 9 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2020.

Nguyễn Hiền

 

Số lượt truy cập
1 người đang online