"Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết - Thành công, thành công, đại thành công"     "Đoàn kết, dân chủ; năng động, sáng tạo; tận tụy, trách nhiệm; chất lượng, hiệu quả"; "đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội của MTTQ các cấp"
     

Ban Tuyên giáo Thành Ủy Sầm Sơn tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Đăng lúc: 16:16:12 15/12/2021 (GMT+7)

Sáng ngày 14/12/2021, Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Dự hội nghị có các đồng chí Lê Trung Sơn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Bùi Quốc Đạt, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đại diện lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể, trưởng ban tuyên giáo các xã phường.

1.jpg

Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022

        Năm 2021, Ban tuyên giáo đã tham mưu cho Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy  ban hành 88 văn bản; tổ chức quán triệt, triển khai, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của các cấp uỷ Đảng, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của địa phương. Tổ chức thành công hội thi Báo cáo viên giỏi cấp thành phố năm 2021và tham gia Hội thi cấp Tỉnh. Tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước, của địa phương, công tác GPMB, Luật nghĩa vụ quân sự…. Tham mưu cho Thường trực Thành Uỷ chỉ đạo Trung tâm chính trị thành phố tổ chức 27 lớp đào tạo, bồi dưỡng cho 2453 lượt học viên. Phối hợp các huyện, thị tổ chức thành công thao giảng giảng viên lý luận chính trị cụm VIII đối với đội ngũ giảng viên kiêm chức. Các hoạt động thể dục, thể thao được tổ chức một cách quy mô, có chất lượng, góp phần tổ chức các hoạt động du lịch, quảng bá Sầm Sơn đến bạn bè và du khách quốc tế. Nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang được tăng cường thực hiện, nhiều hủ tục được loại bỏ. Chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống dịch theo quy định, đảm  bảo không để phát sinh các ổ dịch trên địa bàn; hướng dẫn 3 xã Quảng Minh, Quảng Hùng, Quảng Đại hoàn thiện hồ sơ đề nghị công nhận xã đạt tiêu chí ATTP.

2.jpg

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị.

        Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận làm rõ những khó khăn, vướng mắc đối với công tác tuyên giáo trên địa bàn như: cần tạo công ăn việc làm cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 còn gặp nhiều khó khăn; nâng cao chất lượng đường truyền trực tuyến của các buổi nghị quyết, chuyên đề; có các biện pháp xử lý đối với các hộ dân còn chủ quan lơ là, dẫn đến làm lây lan dịch bệnh trên địa bàn. Công tác phối hợp tiêm vácxin tại các phường xã còn nhiều hạn chế, chưa chủ động. Cần bổ sung thêm kinh phí, hỗ trợ một phần kinh phí cho lực lượng tiêm vácxin phòng covid19. Chỉ đạo công an các xã phường đồng loạt ra quân, xử phạt nghiêm các trường hợp người dân không tuân thủ quy định 5K của Bộ Y Tế. Quan tâm công tác giáo dục tại các nhà trường, đặc biệt là cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục. Tăng cường bổ sung khu điều trị các ca bệnh F0 trên địa bàn thành phố đang thiếu cơ sở. Xem xét, định hướng quy hoạch khu Phục hồi chức năng Tỉnh Thanh Hoá đã xuống cấp.

3.jpg

Đồng chí Lê Trung Sơn, Phó bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị.

        Phát biểu và chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Trung Sơn, Phó bí thư Thường trực Thành Uỷ biểu dương những kết quả đã đạt được của Ban Tuyên Giáo trong năm 2021. Đồng chí nhấn mạnh: Ban tuyên giáo các cấp cần chủ động bám sát các nhiệm vụ chính trị của thành phố, tham mưu, tổ chức tốt công tác tuyên truyền; quán triệt, triển khai các NQ, các chỉ thị, kết luận của Ban Bí thư TW Đảng về xây dựng chỉnh đốn Đảng. Tham mưu, thực hiện tốt công tác tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện của thành phố; đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch. Nâng cao chất lượng báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội; phối hợp, triển khai tốt công tác văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Thực hiện có hiệu quả công tác tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo trong công tác phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn, đặc biệt thực hiện có hiệu quả kết luận số 01 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

        Kết luận tại hội nghị, đồng chí Vũ Thị Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy xin tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư thường trực Thành Ủy. Đồng chí cũng nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm cần làm ngay: các đơn vị cần xây dựng phương hướng, nhiệm vụ, kế hoạch hành động trong năm 2022, đảm bảo sát với tình hình thực tế của địa phương. Đề nghị các đơn vị trong khối tuyên giáo thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo tuyên giáo; tăng cường nắm bắt tình hình nhân dân, tình hình đơn vị mình và tình hình dư luận; nỗ lực, cố gắng, chung tay góp sức cùng thành phố thực hiện mục tiêu thắng lợi năm 2022 và những năm tiếp theo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ và NQ 07 của BTV Tỉnh ủy Thanh Hóa về xây dựng, phát triển Sầm Sơn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã đề ra.

Nam Trang

 

Số lượt truy cập
1 người đang online