"Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết - Thành công, thành công, đại thành công"     "Đoàn kết, dân chủ; năng động, sáng tạo; tận tụy, trách nhiệm; chất lượng, hiệu quả"; "đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội của MTTQ các cấp"
     

Hệ thống Tuyên giáo thành phố Sầm Sơn: quyết tâm, nỗ lực triển khai và tổ chức thực hiện, hoàn thành thắng lợi những nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2023.

Đăng lúc: 09:34:11 22/12/2022 (GMT+7)

Sáng ngày 21/12, dưới sự chủ trì của đồng chí Vũ Thị Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác công tác tuyên giáo năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Trung Sơn, Phó bí thư Thường trực Thành ủy; đại diện Ban Tuyên giáo tỉnh ủy; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị có liên quan; trưởng ban tuyên giáo các xã, phường.

2610f28a636804bdIMG_5745 (Copy).jpg

Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác công tác tuyên giáo năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

        Năm 2022, công tác tuyên giáo trên địa bàn thành phố được triển khai đồng bộ, đạt nhiều kết quả tích cực. Ban Tuyên giáo đã tham mưu cho Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy xây dựng, ban hành hơn 90 văn bản; chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức, thực hiện nhiều nhiệm vụ, sự kiện, hoạt động quan trọng như: xuất bản Địa chí thành phố Sầm Sơn; xuất bản và triển khai đến các ngành, các trường phổ thông trên địa bàn tài liệu “Tìm hiểu về đất và người Sầm Sơn”; tổ chức hội nghị sơ kết,tổng kết các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương về công tác khoa giáo; tổ chức hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trên địa bàn; thành phố Sầm Sơn là 1 trong 8 đơn vị xuất sắc trong phát động và hưởng ứng cuộc thi trắc nghiệm trên Internet “Tìm hiểu Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa làm theo lời Bác “…

        Công tác học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của trung ương, của tỉnh được triển khai linh hoạt, kịp thời. Công tác giáo dục lý luận chính trị, tuyên truyền, nắm bắt dư luận xã hội, văn hoá- văn nghệ, khoa giáo được thực hiện tốt. Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng được tăng cường. Tuyên truyền có chiều sâu các sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh, địa phương, các ngày lễ, ngày kỷ niệm; nhất là việc triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, các nghị quyết của tỉnh, thành phố.

        Việc triển khai thực hiện Kết luận số 01- KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW được các đảng bộ, chi bộ tập trung chỉ đạo với các hình thức phong phú, hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; tạo sự ổn định về tư tưởng và khí thế thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị đề ra.

2.jpg

3.jpg

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị.

        Tại hội nghị, các đại biểu thống nhất với dự thảo báo cáo kết quả thực hiện công tác tuyên giáo năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023; đồng thời thảo luận, đưa ra các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế. Các đại biểu cũng đề nghị, thành phố cần giải quyết những kiến nghị của nhân dân, nhất là công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, tiến độ xây dựng các mặt bằng tái định cư, giao đất tái định cư còn chậm; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất và bổ sung biên chế cho các trường còn thiếu; tình trạng mất cần bằng giới tính, tỷ lệ sinh con thứ ba còn cao; tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid- 19, nhất là công tác tiêm phòng vắc xin; tuyên truyền, vận động đối tượng nghiện ma tuý đến Trung tâm y tế thành phố uống methadon; công tác tham gia đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế….

       4.jpg

 Sau khi nghe các ý kiến của các đại biểu dự hội nghị, đồng chí Vũ Thị Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy đã tiếp thu, giải trình một số vấn đề đại biểu quan tâm.

5.jpg

Đng chí Lê Trung Sơn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu chỉ đạo.

        Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Trung Sơn, Phó bí thư Thường trực Thành ủy ghi nhận, biểu dương những kết quả mà hệ thống ngành Tuyên giáo  thành phố đã đạt được trong năm 2022, đồng chí cũng đề nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy xây dựng kế hoạch khắc phục những tồn tại, hạn chế đã nêu trong báo cáo. Đồng chí cũng dự báo tình hình năm 2023 có nhiều thuận lợi, song cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn. Vì vậy, để thực hiện thắng lợi mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, xây dựng hệ thống Tuyên giáo thực sự vững mạnh, ngoài thực hiện các nhiệm vụ trong báo cáo, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị, hệ thống Tuyên  giáo thành phố phải quyết tâm, nỗ lực triển khai và tổ chức thực hiện, hoàn thành thắng lợi những nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2023. Trong đó cần tiếp tục thực hiện tốt chỉ thị số 01 của Bộ Chính trị “Về việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và các văn  bản lãnh đạo, chỉ đạo của trung ương, của tỉnh; kịp thời phát hiện, biểu dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến để mọi người học tập, noi theo; tăng cường đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch,cơ hội, bảo vệ nền tẳng tư tưởng của Đảng; tiếp tục triển khai có hiệu quả quy chế phối hợp; chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng, bám sát các sự kiện, các nhiệm vụ lớn của đất nước, của tỉnh, thành phố, các lĩnh vực nhạy cảm… để đẩy mạnh tuyên truyền và định hướng dư luận; tham mưu tích cực đối với công tác xây dựng, chỉnh đón Đảng, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; tích cực tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước, những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực đời sống xã hội để cổ vũ, biểu dương những tấm gương nỗ lực, phấn đấu vì sự phát triển của thành phố.

Phương Xoan

 

Số lượt truy cập
1 người đang online