"Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết - Thành công, thành công, đại thành công"     "Đoàn kết, dân chủ; năng động, sáng tạo; tận tụy, trách nhiệm; chất lượng, hiệu quả"; "đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội của MTTQ các cấp"
     

Thành ủy Sầm Sơn: Sơ kết công tác nội chính; phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Đăng lúc: 08:32:16 30/06/2023 (GMT+7)

Chiều ngày 28/6, Thành ủy Sầm Sơn tổ chức hội nghị sơ kết công tác nội chính; phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Lê Trung Sơn, Phó bí thư Thường trực Thành ủy chủ trì hội nghị.

 

eb1cdbbdb202adedIMG_1531.jpg

Toàn cảnh hội nghị.

           Trong 6 tháng đầu năm 2023, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố đã lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ và hiệu quả công tác nội chính; phòng chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp. Công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tiếp tục được tăng cường và có nhiều chuyển biến tích cực. Cấp ủy, chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với các cơ quan nội chính tập trung ngăn chặn, phòng ngừa, không để phát sinh tham nhũng, tiêu cực. Tổ chức bộ máy các cơ quan Tư pháp tiếp tục được củng cố và kiện toàn. Chất lượng điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án và việc bắt, giam giữ, cải tạo đảm bảo đúng quy định của pháp luật, không để xảy oan sai, bỏ lọt tội phạm. Hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được tăng cường. Hoạt động của các tôn  giáo được đảm bảo. Qua công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát của các cơ quan chức năng chưa phát hiện dấu hiệu tham nhũng, tiêu cực…Kết quả đạt được góp phần tích cực vào việc ổn định, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của thành phố.

9c499abaf466d2adIMG_1534.jpg

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị.

           Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, phân tích, làm rõ những tồn tại, hạn chế; đồng thời đưa ra các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế như: công tác phòng chống tội phạm; công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án; giải quyết đơn thư, thủ tục đất đai …

8dc71f82ec0e65ddIMG_1547.jpg

Thay mặt  lãnh đạo UBND thành phố, đồng chí Nguyễn Ngọc Bích, Phó Chủ tịch UBND thành phố trả lời một số ý kiến đề xuất của các đại biểu.

           Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Trung Sơn, Phó bí thư Thường trực Thành ủy ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của Khối nội chính trong 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên, đồng chí cũng thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế mà các cơ quan, đơn vị cần xây dựng kế hoạch, sớm khắc phục, cương quyết không để những tồn tại, hạn chế làm cản trở đến sự phát triển của thành phố.

adf7a40c04d41e4dIMG_1523.jpg

Đồng chí Lê Trung Sơn, Phó bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu kết luận hội nghị.

            Để nâng cao hiệu quả trong công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị, trong 6 tháng cuối năm 2023, các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan khối nội chính, các xã, phường tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tăng cường thực hiện công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực và các nhiệm vụ của khối Nội chính. Nâng cao chất lượng công tác phối hợp giữa các cơ quan khối nội chính và chất lượng tham mưu cho Ban Thường trực, Thường vụ Thành ủy trong giải quyết các vấn đề liên quan công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp. Các đơn vị: Quân sự, Công an, Biên phòng chủ động phối hợp, nắm chắc mọi tình huống liên quan đến an ninh quốc gia để tham mưu và giải quyết kịp thời, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ; đồng thời chủ động phối hợp, chuẩn bị nội dung, điều kiện phục vụ công tác diễn tập khu vực phòng thủ cấp thành phố năm 2023. Các cơ quan Tư pháp thực hiện tốt việc tiếp nhận, xử lý tin báo tố giác tội phạm và công tác khởi tố, xét xử, thi hành án, góp phần ngăn ngừa, làm giảm tội phạm. Đồng chí Phó bí thư Thường trực Thành ủy đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo kết hợp với việc thực hiện công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức. Thực hiện tốt trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của nhân dân./.

Phương Xoan

 

Số lượt truy cập
1 người đang online