"Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết - Thành công, thành công, đại thành công"     "Đoàn kết, dân chủ; năng động, sáng tạo; tận tụy, trách nhiệm; chất lượng, hiệu quả"; "đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội của MTTQ các cấp"
     

TP Sầm Sơn: Diễn tập phương án cứu nạn, cứu hộ tại biển Sầm Sơn năm 2021

Đăng lúc: 10:03:57 22/04/2021 (GMT+7)

Ngày 19/4/2021, UBND thành phố Sầm Sơn phối hợp với công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ ra quân và diễn tập phương án Cứu nạn, cứu hộ và sơ cấp cứu biển Sầm Sơn năm 2021. Dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Đại tá Lê Như Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh; Lê Trung Sơn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; các cơ quan, đơn vị có liên quan.

 

1.jpg

Các lực lượng tham gia diễn tập

       Tại buổi diễn tập, các lực lượng đã thực hành 3 tình huống giả định có thể xảy ra tai nạn đuối nước khi khách du lịch đang tắm biển. Tình huống thứ nhất: Cứu người bị nạn khi đang tắm, sóng cuốn xa bờ 1 nạn nhân. Tình huống thứ hai: cứu 2 trẻ nhỏ  và 1 người lớn bị đuối nước, cách bờ biển 60 m. Tình huống thứ ba: 2 moto nước chở khách du lịch va chạm vào nhau trên biển đãn đến 4 du khách bị song cuốn ra ngoài.

2.jpg

Diễn tập cứu hộ cứu nạn và sơ cấp cứu biển

          Mục đích của cuộc diễn tập là nhằm tăng cường phối hợp giữa các lực lượng, nâng cao năng lực, kỹ năng cứu hộ, cứu nạn tại bãi tắm du lịch Sầm Sơn; chủ động sẵn sàng về lực lượng, phương tiện, xử lý kịp thời, có hiệu quả các rủi ro tai nạn xảy ra tại bãi tắm biển; huy động lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn thường trực, tổ chức cứu hộ, cứu nạn đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả khi có tai nạn, sự cố xảy ra, góp phần đảm bảo an toàn cho du khách và người dân.

3.jpg

Diễn tập tình huống cứu nạn nhân đuối nước

          Tại buổi diễn tập, Đại tá Lê Như Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao các nội dung phương án, kịch bản diễn tập, các tình huống giả định sát với thực tế sự cố. Đây là một cách làm hay, cần nghiên cứu nhân rộng để các đơn vị, địa phương trong tỉnh học tập và triển khai thực hiện. Đại tá Lê Như Lập cũng đề nghị các đơn vị, bố trí lực lượng thường trực 24/24 giờ tại bãi biển; thường xuyên tổ chức huấn luyện nghiệp vụ trong công tác CNCH với các hình thức phong phú, sát với tình hình thực tế; tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng cứu hộ cho các lực lượng tham gia công tác cứu hộ cứu nạn tại các bãi tắm; tích cực tuyên truyền để nhân dân và du khách nâng cao ý thức phòng chống tai nạn đuối nước, góp phần giảm thiểu đến mức thấp nhất sự cố tai nạn, đảm bảo an toàn cho du khách và người dân trong mùa du lịch hè Sầm Sơn và trong cả năm 2021.

       

Nam Trang

 

 

Số lượt truy cập
1 người đang online